Sunday, April 7, 2019

Đánh giá website bằng MozBar và lấy backlink tại MOZ

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng MozBar kiểm tra các chỉ số DA PA và lấy backlink tại MOZ rất chất lượng.

Sau khi Google không cập nhật chỉ số PR năm 2013 người ta đa dự đoán ngay chỉ số này sẽ bị bỏ do nó quá dễ tác động bởi việc mua bán liên kết, đó là lúc các chỉ số DA và PA của MOZ ra đời. Mời các bạn đọc thêm bài viết liên quan: DA là gì? PA là gì?
Cách cài đặt MozBar cho trình duyệt web và kiểm tra DA PA:
  1. Trước hết tool MozBar chỉ có cho Google Chrome hoặc Cốc Cốc chứ không có cho Firefox, link cài đặt add on này: https://chrome.google.com/webstore/detail/mozbar/eakacpaijcpapndcfffdgphdiccmpknp?hl=vi
  2.  Trước đây các bạn không cần đăng ký tài khoản tại MOZ vẫn có thể kiểm tra được DA và PA tuy nhiên bây giờ thì bắt buộc phải đăng ký tài khoản mới dùng được. Để đăng ký tài khoản tại MOZ các bạn truy cập theo liên kết sau đây: https://moz.com/community/join
  3.  Sau khi đăng ký là thành viên thành công, các bạn đăng nhập tool, sẽ hiện ngay DA ở trên Add on còn muốn hiện cả PA và 1 số chỉ số khác các bạn click đúp vào MozBar nó sẽ hiện.
– Cách lấy backlink tại MOZ:
  1.  Demo: tại đây
  2.  Bước 1: Các bạn click vào tên cá nhân ở trên cùng góc tay phải, chọn Your Moz Profile.
  3.   Bước 2: Chọn Edit bên cạnh Profile Information như hình dưới:
  4.  Bước 3: Tại mục Custom Links các bạn cho url và từ khóa vào tương ứng, còn phần Blog Bio là giới thiệu về Blog của các bạn, các bạn viết 1 đoạn văn chứa từ khóa rồi chèn liên kết là được.

0 comments:

Post a Comment