--> Sơ khai: Chắc ai cũng biết LINK là nguồn gốc của Internet => Và cũng từ đó thỏa sơ khai khi làm Seo, ae chỉ cần bắn cho đẫy Backlink vào, cứ nhiều Backlink là TOP (Ai trong giai đoạn này chắc cũng đã già)
--> Sau đó chuyển qua giai đoạn bắn Anchortext -> Cứ phang Anchortext Chính Xác là TOP (Top bất chấp). Vì lúc này Google cần Anchortext để xác định Nội Dung, xác định Chủ Đề.
+ Nhưng rồi, Google thông minh hơn -> Nó trừng phạt Anchortext Quá Liều -> Nên chúng ta phải đa dạng Anchortext.
--> Và rồi thuật toán Humming Bird nó ra đời từ mãi 2013, Nhưng mãi đến cuối 2017 nó mới thực sự đc "Quan Tâm Nhiều" vì lúc này Google bắt đầu áp dụng AI, Machine Learn, ==> Đến Đây Bắt Đầu Mở Ra 1 Kỷ Nguyên Mới
--> Dần dần, Google bắt đầu có khả năng Quét Nội Dung, hiểu về Nội Dung, hiểu về ngữ nghĩa nhiều hơn. Từ đó câu: "Content is King" trở nên Đúng hơn bao giờ hết .Bây giờ Google ko còn phụ thuộc quá nhiều vào Backlink để xác định chủ đề nữa. Hay nói theo các của Thành Akita là "Giảm Bớt Sự Phụ Thuộc Vào Backlink"
---> Bạn có biết? Công đoạn cuối của quy trình xếp hạng đó là trải nghiệm người dùng => Nếu phản hồi của khách hàng tốt, thì bạn phù hợp. Còn nếu phải hồi không tốt => Thì em phải đi, để nhường chổ cho người khác nhé ! Phải chăng đây là "User is King"
P/s: Bây giờ nếu có đi Backlink -> Thì chọn Backlink cùng chủ đề, cùng lĩnh vực, backlink chất lương mà đi nhé ae
Nguồn: Có xem từ anh Chí Phèo và tổng hợp.
0 comments:
Post a Comment