Sunday, April 7, 2019

Đặt backlink và tăng lượt truy cập về website với Linkedin

Linkedin là một trong những cộng đồng mạng lớn nhất thế giới hiện nay.

  • Nổi lên với ý tưởng là một cộng đồng tuyển dụng lớn nhất, quy mô toàn cầu, chẳng mấy chốc Linkedin đã có được những thành tích đáng nể và là tấm gương sáng cho những nhà phát triển website như chúng ta học tập.
  •  Cũng giống như bao mạng xã hội khác, Linkedin có hàng triệu người trên thế giới dùng, đây là nguồn traffic dồi dào và vô tận cho chúng ta. Mỗi khi chia sẻ bài viết lên mạng xã hội này chắc chắc chúng ta sẽ nhận được những click cực chất lượng từ người dùng, dĩ nhiên là đừng spam nếu bạn không muốn bị phạt bởi thuật toán mạng xã hội Zebra của Google.
  • Không chỉ dừng lại ở công việc tìm kiếm traffic, Linkedin còn cho chúng ta những backlink nofollow theo từ khóa vô cùng chất lượng nữa. Sở hữu domain có các chỉ số như DA 100, Alexa Rank trên thế giới 14, mạng xã hội này hữa hẹn sẽ tặng cho chúng ta những liên kết chất lượng hàng đầu thế giới.

– Hướng dẫn cách đặt backlink tại mạng xã hội Linkedin:

  1.  Demo: tại đây
  2.  Bước 1: Đăng ký tài khoản Linkedin quá dễ rồi, tôi sẽ không nói nhiều về nó nữa, link tạo tài khoản mới cho bạn nào chưa có tài khoản đây: https://www.linkedin.com/start/join?trk=uas-consumer-login-internal-join-lnk
  3.  Bước 2: Sau khi tạo xong tài khoản, các bạn di chuyển về phía ảnh đại diện của mình ở góc trên cùng bên tay phải rồi chọn Privacy & Setting như hình ảnh dưới đây.
  4.  Bước 3: Chọn Privacy rồi chọn tiếp Edit your publish profile.
  5. Bước 4: Tại đây các bạn cần thay đổi URL mặc định của tài khoản các bạn về từ khóa, ví dụ tôi đang seo từ khóa sữa bột devondale tôi sẽ đổi về www.linkedin.com/in/suatuoidevondale để làm tăng cường khả năng xuất hiện bài viết của tôi lên công cụ tìm kiếm Google. Các bạn xem chi tiết hình ảnh dưới để thay đổi nhé.
  6.  Bước 5: Sửa xong link của tài khoản cá nhân thành công, các bạn nhìn ngay xuống dưới luôn có phần Customize Your Public Profile, đây là tính năng bạn cho phép ai nhìn thấy nội dung trên tài khoản của bạn, nơi bạn cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu từ bạn đăng lên hay không. Thông thường tất cả các tài khoản mạng xã hội như Linkedin hay Facebook đều mặc định là ngăn chặn bot của các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu. Do đó, nếu bạn không chú ý bước này thì dù bạn có viết và chia sẻ bao nhiêu bài viết lên các mạng xã hội đi nữa vẫn có thể không bao giờ được xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google. Các bạn chọn cho công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu hết đi nhé, tôi có bôi đen phần chức năng này ở dưới ảnh để các bạn nhìn cho dễ nhé.
  7.  Bước 6: Các bạn truy cập vào liên kết sau đây để tiến hành viết bài và chèn liên kết theo từ khóa: https://www.linkedin.com/post/new?trk=prof-edit-posts
  8.  Bước 7: Sau khi đăng bài, làm xong hết cả thủ tục rồi các bạn nên sumit luôn bài viết và link cá nhân của các bạn lên Google theo link sau để nó index thông tin và xếp hạng cho các bạn nhanh chóng hơn: https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url?pli=1. Hy vọng các bạn thành công qua các bài viết tại blog cá nhân của tôi LuuAnh.com

0 comments:

Post a Comment