Sunday, April 7, 2019

Xây dựng liên kết hiệu quả tại Meetup – nhà phát triển nhóm hoạt

Xây dựng liên kết nhờ Meetup, một hướng đi mới bền vững cho SEOer để có những siêu liên kết chất lượng, được đánh giá cao và bền vững. Meetup là mạng xã hội chuyên hướng tới phát triển nhóm cộng đồng. Cá nhân tôi chưa thử xây dựng cộng đồng trên Meetup nên thực sự cũng không rõ và cũng chưa có tài liệu nào tại Việt Nam nói về điều này nên tôi xin phép không nói về nó nhưng có một điều quan trọng đó là để tạo ra một nhóm trên Meetup bạn sẽ phải trả phí khá cao chứ không miễn phí như Facebook hay Google Plus.
Tạm gác lại chuyện xây dựng nhóm, chúng ta sẽ đi về vấn đề chính đó là xây dựng backlink chất lượng trên Meetup, trước hết phải nói đến chúng ta sẽ được cả backlink dofollow và nofollow từ một site có chỉ số cực khủng với DA 92, thuộc top 1 thế giới. Đặt backlink tại Meetup có nghĩa là bạn không bao giờ phải lo nghĩ đến công cụ chặn liên kết xấu đến website discavow trong webmaster tool của Google rồi.

– Chúng ta sẽ đi dần dần qua 2 cách lấy backlink tại Meetup như sau:

  1.  Demo: tại đây
  2.  Bước 1: Như thường lệ, trước hết chúng ta cần đăng ký tài khoản tại Meetup, để ghi danh thành viên mới các bạn truy cập vào liên kết ở đây, ngoài sự lựa chọn đăng ký thường qua email và xác minh email, các bạn có thể chọn đăng nhập nhanh qua Google Plus hoặc Facebook. Nếu đăng ký qua Gmail các bạn chú ý thư xác nhận nó sẽ gửi về phần thư của mạng xã hội như Facebook, Google Plus chứ không gửi vào thư chính đâu nhé.
  3.  Bước 2: Ngay từ đầu vào Meetup các bạn cần tải ảnh đại diện lên và mạng xã hội này yêu cầu bạn chọn một số sở thích, bạn cứ tích nhiều vào nhé.
  4.  Bước 3: Bước này là bước cực kỳ quan trọng, Meetup đưa ra cho bạn các gợi ý để chọn nhóm, bạn hãy tham gia thật nhiều nhóm vào, đặc biệt chúng ta sử dụng mạng xã hội này với mục đích xây dựng liên kết thế nên chọn nhóm nào ít thành viên thôi, không cần nhiều thành viên làm gì họ hoạt động nhiều sẽ kiểm tra gắt gao hơn nhiều, nếu bạn nào lỡ chưa chọn nhóm có thể click vào link ở đây để quay lại chọn nhóm nhé
  5.  Bước 4: Cách thức tham gia vào 1 Group, các bạn click vào tên một Group bất kỳ trong bước 3, sau đó chọn Join us! đối với người dùng trình duyệt Chrome, đối với Cốc Cốc là Rejoindre ở bên góc trên cùng tay phải của nhóm đó.
  6.  Bước 5: Sau khi click xong bước 5 các bạn sẽ hiện ra cách liên hệ với người quản trị Group đó, bạn không cần quan tâm ai quản trị Group làm gì cả, hãy click vào Or, browse our latest activity nếu bạn đang dùng Chrome, còn Cốc Cốc thì là Ou bien, parcourez nos dernières activités để quay lại Group đó, lúc này bạn sẽ thấy Rejoindre chuyển thành Profile của bạn và bạn đã tham gia nhóm thành công.
  7.  Bước 6: Sau khi quay lại Group vừa tham gia, các bạn chọn Discussions và chọn tiếp Ouvrir une nouvelle discussion, tại đây các bạn tiến hành viết bài và chèn liên kết, các bạn sẽ được backlink dofollow trong bài viết với cách này.
  8.  Bước 7: Nếu các bạn không tự tạo được chủ đề mới có thể sử dụng cách bình luận trong chủ đề của tôi bằng cách click vào liên kết demo tôi để ở đầu bài đó, rồi chọn Ajouter une réponse ở ngay bên trai dưới cùng của bài viết rồi viết bài bình luận dưới đó cũng vẫn được backlink dofollow nhé.
  9.  Bước 8: Bình luận URL gốc trong một bài Event bất kỳ nào đó để lấy backlink nofollow tự nhiên, nên chọn event nào mà có nhiều người bình luận sẽ có tương cao hơn và liên kết sẽ nhanh được index hơn, tôi xin ví dụ một event link ở đây, các bạn hãy tham gia phát biểu ý kiến của mình và thêm url bất kỳ vào như hình dưới.

0 comments:

Post a Comment