Sunday, April 7, 2019

Các cập nhật mới cho Google Business

 Google Business Insights – bản cập nhật phân tích dữ liệu trên Google Plus:

  1. Google Business – doanh nghiệp địa phương cập nhật phân tích dữ liệu về quá trình phát triển của loại hình kinh doanh của chủ doanh nghiệp và phân tích hành động tương tác của người dùng với doanh nghiệp cụ thể.
  2.  Google thông báo đang cập nhật tính năng Google My Business Insights, nơi mà các chủ doanh nghiệp có thể xem phân tích khoảng cách mọi người tìm và tương tác với địa điểm doanh nghiệp của họ
    Các tính năng mới bao gồm một bản phân tích có bao nhiêu người đang nhìn thấy danh sách của bạn từ Google Search so với Google Maps. Dưới đây là hình ảnh cho thấy kết quả của một bảng phân tích dữ liệu Google My Business Insights:

  3.  Không dừng lại ở đó, Google sẽ cho bạn thấy cách người dùng tìm thấy doanh nghiệp kinh doanh của bạn. Phát hiện này có thể thông qua một cú nhấn chuột trực tiếp hoặc thông qua kết quả tìm kiếm trên Google Seach hay thông qua quảng cáo của bạn trên một website khác, Google gọi đó là dữ liệu cách người dùng tìm ra doanh nghiệp của bạn. Discovery là khi một khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn bằng cách tìm kiếm một thể loại, sản phẩm hoặc dịch vụ. Google cho biết họ sẽ “loại bỏ thống kê Google Plus từ bảng điều khiển” sau bản cập nhật này.
    Dưới đây là hình ảnh bảng xếp hạng của Google cho thấy cho điều này:

– Google Business hạn chế khả năng chỉnh sửa mô tả loại hình kinh doanh:

  1.  Mô tả về loại hình kinh doanh của bạn sẽ không được cập nhật trên Google Business nữa mà chỉ được công khai trên trang thương hiệu của Google Plus. Như vậy đối với các địa điểm được tạo sau bản cập nhật này sẽ không còn phần giới thiệu trên Google Business nữa mà chỉ có giới thiệu trên trang thương hiệu Google Plus.
  2.  Google đã tiến hành loại bỏ tính năng chỉnh sửa giới thiệu, mô tả về loại hình kinh doanh của một doanh nghiệp trên Google Business, thông báo được cập nhật trên GoogleBlog trang tin tức chính thức của họ. Phần giới thiệu về Google Business đã bị ẩn không được công khai từ lâu do có nhiều chủ sở hữu doanh nghiệp đã lợi dụng phần này để chèn spam liên kết và từ khóa, tuy nhiên đến đầu tháng 8 Google mới chính thức khóa tính năng chỉnh sửa mô tả lại.
    Bản cập nhật này đã được tiến hành vào ngày 01 Tháng 8 năm 2016, sau đây là thông báo của Google: “Phần giới thiệu hay mô tả về doanh nghiệp sẽ không còn có thể chỉnh sửa và không được hiện lên công khai trên Google Business. Các thông tin giới thiệu và mô tả doanh nghiệp chỉ được hiển thị cho người dùng trong Google Plus, và tại Google+ bạn vẫn có thể chỉnh sửa các thông tin này. Việc thay đổi về quy định mô tả, giới thiệu về doanh nghiệp trên Google Business và trang thương hiệu trên Google Plus là để giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng trên Google Seach và Google Map. Dưới đây là hình ảnh vè phần giới thiệu trên Google Plus vẫn được hiển thị còn trên Google Map đã bị ẩn.

0 comments:

Post a Comment